Cảnh gần “tê giác” trên không F/A

Super Hornet trên boong tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower , ở Biển Ả-rập , tháng 12 2006. F/A-18 Hornet được phát triển bởi McDonnell Douglas. Nó được thiết kế cho Hải quân và thủy sư Lục chiến Hoa Kỳ vào những năm 70 , sau đó chuyển giao cho hãng Boeing chế tác và phát triển thêm một số tính năng mới để có khả năng phục vụ cho cả không quân nhiều nước khác trên thế giới. Super Hornet bao gồm 2 phiên bản là F/A-18E một chỗ và F/A-18F hai chỗ. Nó có tên gọi thân mật là "Rhino" ( tê ngưu ). Tên gọi "tê giác" đã nói lên phần nào tầm quan trọng của Super Hornet trong các nhiệm vụ và đặc biệt là canh giữ các hoạt động của tàu sân bay. Việc sản xuất ban đầu với F/A-18E/F bắt đầu vào năm 1995. Các chuyến bay thí nghiệm bắt đầu vào năm 1996 và được kiểm chứng khả năng tiếp dầu trên không vào năm 1999. F/A-18E/F có hiệu năng binh lược cao và tầm hoạt động rộng bởi nó được trang bị bình xăng hòa nhập khí động trên thân và khoang vũ khí tích hợp cứng treo ngoài máy bay . Thiết kế của Super Hornet có khả năng đã đi xuyên suốt một sự phát triển Đông nhiều hơn so với mọi loại may bay chiến đấu khác. Super Hornet đã được mở mang thêm khẩu độ phần cánh nối với thân , và phần mũi được phát triển từ Northrop YF-17 Cobra - một loại may bay mh370 malaysia chiến đấu hạng nhẹ. 4 chiếc F/A-18F bay theo đội hình "Black Aces" thuộc phi đoàn chiến đấu VFA-41 , bay qua thái hoà Dương năm 2003. Super Hornet có trọng lượng rỗng nặng hơn 7.000 lb , và trọng lượng tải tối đa lớn hơn so với nguyên bản Hornet là 15.000 lb. Phần cánh , ở giữa thân , phần đuôi của mũi máy bay , bề mặt đuôi và những thiết bị năng lượng được thay thế hoàn toàn mới so với phiên bản cũ F/A-18. Mũi máy bay mh370 mấ được làm dài ra để mang được nhiều chất đốt và có khoảng trống cho việc nâng cấp hệ thống điện tử trong mai sau. Nó được trang bị một động cơ General Electric F414 với công suất Thêm lên 35% , loại động cơ này được phát triển từ động cơ F404 của Hornet , F414 có kích tấc và công suất vượt trội hơn hẳn so với F404 , làm cho Super Hornet nặng hơn. may bay có khả năng mang 5 thùng chất đốt phụ , mỗi thùng chứa được 480 gallon ( 1.700 lít ) để dùng cho các chuyến bay dài , hoặc 4 thùng chất đốt phụ cộng một cần tiếp chất đốt trên không ( ARS ) nối với khoang chứa chất đốt của may bay mh370 mat tich . Những điều đó cho phép Super Hornet tiếp chất đốt trên không cho cả các may bay mh370 khác. 3 màu của F/A -18F. Một chiếc F/A-18F Super Hornet thuộc phi đoàn VFA-11 trình diễn bay cắt mục tiêu bám đuổi trong một cuộc thao diễn năng lực máy bay mh370 bị bắt cóc . Theo Wiki , Kienthuc , Tienphong
.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến