Chuyện đám cưới của những phụ nữ "họ liều"

Gần 1 năm sau ngày cưới , cứ mỗi lúc nhớ lại ngày gặp , quen , yêu và đi đến cưới vợ với chồng chỉ trong chưa đến 3 tuần mà Hạnh Nguyên vẫn còn thấy mình quá liều lĩnh. Nhưng hiện nay , người phu nu đang mang bầu 5 tháng này thấy rất chấp nhận về cuộc sống của mình. Cái Hạnh Nguyên chấp nhận nhất là đã gặp dịp tốt vì tìm được người trai tráng có tính cách và bổn phận. Vì thế , cuộc sống của thất gia Hạnh Nguyên sau quyết định cưới vợ nhanh chóng vẫn rất hạnh phúc.Chỉ gần 1 năm trước , Hạnh Nguyên vẫn là cô gái 28 tuổi và còn đơn thân. Còn hơn 1 tháng nữa là tết nguyên đán , rỗi rãi nên Hạnh Nguyên cùng bạn đi xem bói. Thật ra , cô gái này cũng chẳng tin vào mấy trò bói toán , chỉ đi xem cho vui. Vì thế , khi thầy phán Hạnh Nguyên để sẵn có hỉ tín , mà cụ thể cuối năm nay sẽ cưới , cô càng không tin nổi.Trước lời thầy số phán , trong lòng Hạnh Nguyên cứ thản nhiên rõ ràng có xác xuất anh trai cô cuối năm lấy vợ cũng nên. Vì đến giờ này , sắp hết năm còn chưa có nhân tình. Cô lại rõ ràng , nếu có yêu thì 29 tuổi mới lấy chồng. Vì thế , đến trong mơ , Hạnh Nguyên cũng chẳng nghĩ mình yêu và cưới nhanh hơn gió.“Khi đã bàn với nhau về đám cưới , mình bảo với bác mẹ mà bác mẹ cứ không tin và lo âu. Bác mẹ bảo cưới thì cưới nhưng phải để ông bà biết mặt con rể đã. Vậy là anh về Việt Nam và ra mắt nhà mình" ( Ảnh minh họa )“Ngay sau buổi đi xem bói đó về , tự nhiên có một người bạn thân bên Nhật của mình nằng nặc giới thiệu một người anh cũng đang ở bên Nhật của nó. Mình tắc lưỡi , quen thì quen. Thế rồi , hai đứa cứ chát chít với nhau. Mới chát chít được hơn tuần , thấy tâm đầu ý hợp quá nên anh ngỏ lời và bảo cưới luôn. Thế là mình quyết cưới vì để năm sau không được tuổi” - Hạnh Nguyên kể.“Khi đã bàn với nhau về đám cưới , mình bảo với bác mẹ mà bác mẹ cứ không tin và lo âu. Bác mẹ bảo cưới thì cưới nhưng phải để ông bà biết mặt con rể đã. Vậy là anh về Việt Nam và ra mắt nhà mình. Sau thời gian ấy , mình cũng về nhà anh. Cũng may , thấy anh đĩnh đạc , thành thạo và biết xử sự nên cửa khẩu khó nuốt đầu tiên , anh đã vượt qua tốt đẹp. Bác mẹ anh cũng rất ưng mình. Thế là hai nhà cuống lên đi xem ngày và tổ chức đám cưới khi chỉ còn hơn 2 tuần nữa là Tết”.Theo lời Hạnh Nguyên phân bua về quyết định liều lĩnh này: “Khi nhận lời cầu hôn của anh , mình chỉ nghĩ lấy chồng để thỏa lòng bác mẹ vì ông bà mong mình lấy chồng lắm để còn cưới cho anh trai trong năm tới. Nhưng không ngờ , bây chừ lại thấy mình quyết định cũng đúng. May mà mình có một nhân duyên tốt đẹp”.Đám cưới của Hạnh Nguyên được tổ chức sau hơn 3 tuần quen nhau. Đêm tân hôn của 2 thất gia Hạnh xưa nay lúc cặp đôi này làm tất cả mọi việc: từ nắm tay , hôn và “chuyện ấy”. Bởi trước đó , khi chồng Hạnh Nguyên về nước , họ gặp nhau lần đầu tiên. Hôm sau , họ ra mắt gia đình luôn. 1 tuần sau khi gặp mặt là lễ ăn hỏi và làm đám cưới. “Chuyện lấy chồng của mình nghĩ lại cứ như đánh bạc ấy. Nhưng canh bạc này , có vẻ mình rất gặp dịp tốt. Thất gia mình lấy nhau sau 3 tháng thì có em bé. Sau 5 tháng , chồng mình cũng mua được nhà ở Hà Nội. Vì thế cuộc sống của thất gia cũng rất yên lành , hạnh phúc!” - Hạnh Nguyên thoả nguyện kể.Với Phương Anh dù cưới vợ được 2 năm nay nhưng người phu nu này cũng ngẫm thấy chuyện cưới hỏi của thất gia mình đúng là duyên số.“Vợ chồng mình mới chỉ chính thức yêu đúng 1 tháng. Thế là một hôm đi chơi , chồng mình bảo: 'Chúng mình cưới đi'. Mình hỏi anh lý do tại sao muốn cưới gấp. Anh bảo: 'Vì yêu em lắm rồi'. Thế mà giờ cưới xong , chắc là vừa cưới vừa yêu nên thỉnh thoảng chồng lại bảo: 'Nói thật với em , ngày xưa anh yêu em không nhiều như bây chừ đâu. Mất cái , mình cũng thấy thế chứ” - Phương Anh cười nói.Phương Anh bảo , kể ra chuyện quen rồi cưới nhanh chóng của thất gia mình , Phương Anh thấy hơi ngại. Bởi vì: “26 tuổi , mình vẫn chưa có bạn trai gì hết. Vì tuổi còn trẻ , nên thực sự mình cũng chẳng nóng ruột. Thế mà đùng một cái , dì của mình ở Sài Gòn về thăm nhà có dắt theo một thanh niên khá bảnh bao. Lúc đầu , dì bảo định bụng sẽ giới thiệu anh cho một người cháu khác của dì ở Hà Nội. Thế mà , ngẫu nhiên chỉ gặp nhau nửa ngày tại nhà mình , anh đã đổ mình đứ đừ ngay. Mình cũng có cảm tình với anh rất nhiều nữa”."Đám cưới xong , mình cũng bay vào Sài Gòn sống với chồng luôn. Nhiều lúc nghĩ , quyết định cưới của hai đứa mình quá liều và còn nhanh hơn cả đi tàu bay siêu tốc" ( Ảnh minh họa )Ngay hôm gặp nhau lần đầu tiên , chồng Phương Anh đã mạnh bạo xin phép bác mẹ cô cho dự ngày cưới luôn. “Bản thân anh ngay sau thời gian ấy cũng mời gia đình anh từ Sài Gòn ra Hà Nội để bàn chuyện hôn thú. Thế là thời kì từ lúc quen đến lúc tổ chức đám cưới của 2 đứa mình chỉ vỏn vẹn gần 1 tháng. Đám cưới xong , mình cũng bay vào Sài Gòn sống với chồng luôn. Nhiều lúc nghĩ , quyết định cưới của hai đứa mình quá liều và còn nhanh hơn cả đi tàu bay siêu tốc”.Thế mà , 2 năm nên vợ nên chồng , thất gia Phương Anh vẫn sống hạnh phúc. Đúng 1 năm sau ngày cưới , họ cũng đón chào con trai đầu lòng chào đời. Nói về duyên thất gia , người vợ này hạnh phúc kể: “Hình như thất gia đúng là cái duyên thật. Có trốn cũng không thoát được. Giờ cũng đã 2 năm về làm vợ chàng trai Sài Gòn sau này. Chẳng biết sau này thất gia sẽ thế nào nưng 2 năm rồi vẫn thấy chồng yêu chiều vợ và rất có bổn phận với gia đình mình. Thậm chí 2 thất gia đều còn cảm thấy yêu nhau nhiều hơn trước”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến