Địa ngục Kurd ăn mừng IS bị đẩy khỏi Kobani

Syria , mở đường tới đỉnh điểm chiến lược để cắm cờ họ đẩy lui nhóm phiến quân khỏi thị trấn. IS khoảng vài trăm tay súng làng gần chúng kêu gọi kẻ tỏ thái độ đồng tình tiến công người phương Tây vũ khí tìm được. Thị trấn trở nên biểu tượng cuộc chiến chống IS , nhóm phiến quân kiểm soát nhiều phần cương vực rộng lớn Syria Iraq đối đãi tàn bạo người dân xứ sở.



Sau hơn 4 tháng giao tranh với quốc gia Hồi giáo ( IS ) , các lực lượng người Kurd ở Kobani , Syria , đã mở đường tới đỉnh một điểm chiến lược để cắm cờ của họ và đẩy lui nhóm phiến quân ra khỏi thị trấn.

Lực lượng do Mỹ dẫn đầu thực hành đánh bằng máy bay với tần số gần như hàng ngày nhằm vào các ông trí của IS chung quanh thị trấn. Theo Reuters , IS vẫn còn khoảng vài trăm tay súng tại các ngôi làng gần đó và chúng kêu gọi những kẻ tỏ thái độ đồng tình tiến công người phương Tây bằng vô luận vũ khí gì tìm được.

Hàng nghìn người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng đổ ra các tuyến phố nhảy múa mừng thắng lợi.

Cuộc chiến ở Kobani là ví dụ công khai độc nhất vô nhị về việc các lực lượng do Mỹ dẫn đầu kết hợp quân sự sát sao với một lực lượng trên bộ để ứng phó IS. Thị trấn này đã trở nên biểu tượng trong cuộc chiến chống IS , nhóm phiến quân kiểm soát nhiều phần cương vực rộng lớn ở Syria và Iraq và đối đãi tàn bạo đối với người dân địa phương.

Như Tâm ( Video: Reuters )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến